Mệnh Thuỷ mua xe màu gì hợp tài, hợp vận?

Theo Hán – Việt, Thuỷ có nghĩa là nước, vì vậy những người mang mệnh Thuỷ thường có nét đặc trưng của hơi nước, nghệ thuật và cả cái đẹp. Người mệnh Thuỷ khi có ý định mua xe đều dựa theo yếu tố phong thuỷ để lựa chọn được màu xe ưng ý và phù hợp với bản mệnh. Vậy mệnh Thuỷ mua xe màu gì, hợp màu xe gì nhất? Mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Năm sinh của người mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ hợp màu xe gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi có định mua xe. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu người mang mệnh Thuỷ sinh năm bao nhiêu.

Người mệnh Thuỷ là những người dễ thích nghi, khôn khéo trong giao tiếp, có cái nhìn bao quát. Vì mang trong người mệnh Thuỷ nên mọi hành động và cách ứng xử đều cẩn thận, uyển chuyển như dòng nước. Tuy nhiên, khi người mệnh Thuỷ đã quyết tâm làm việc gì thì sẽ làm cho bằng được. Sự nhiệt huyết là điều chúng ta thấy rõ ở những người mang mệnh này.

Mệnh Thuỷ gồm 6 nạp âm với những đặc điểm rất riêng biệt. Dưới đây là những năm sinh tương ứng với các nạp âm:

Năm sinh mệnh Thủy Tuổi mệnh Thủy Nạp âm Mệnh Thủy
1936, 1996 Bính Tý Giản Hạ Thủy
1937, 1997 Đinh Sửu
1944, 2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
1945, 2005 Ất Dậu
1952, 2012 Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy
1953, 2013 Quý Tỵ
1966, 2026 Bính Ngọ Thiên Hà Thủy
1967, 2027 Đinh Mùi
1974, 2034 Giáp Dần Đại Khê Thủy
1975, 2035 Ất Mão
1982, 2042 Nhâm Tuất Đại Hải Thủy
1983, 2043 Quý Hợi
Tìm hiểu thêm: Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? 6 màu xe giúp gia chủ HÚT LỘC
Người mệnh Thuỷ sinh năm nào?
Người mệnh Thuỷ sinh năm nào?

Trong đó:

  • Giản Hạ Thủy: Nước dưới khe không rõ nguồn chảy, dòng chảy linh hoạt và không cố định, lúc chậm lúc nhanh. Những người mệnh Thuỷ mang nạp âm này thường rất khó đoán.
  • Tuyền Trung Thủy: Nước dưới giếng mọi người đều có thể sử dụng, nước cứ vơi đi rồi lại đầy.
  • Trường Lưu Thủy: Nước sông dày. Những người mang nạp âm này có tham vọng lớn nhưng tâm lại không xấu, nên trao việc nhưng lại không sợ bị phản bội. Tuy nhiên, những người này thường không chú trọng tiểu tiết, dễ bị sai sót vụn vặt.
  • Thiên Hà Thủy: Nước trên trời. Những người này thường rất có ích cho mọi người. Thế nhưng cũng tùy người mà mang lại lợi ích khác nhau.
  • Đại Khê Thủy: Nước suối lớn. Những người mệnh Thuỷ mang nạp âm này có ước vọng cao nhưng lại thiếu hành động.
  • Đại Hải Thủy: Nước biển lớn. Đây là nhóm người tốt thì cực kỳ tốt, còn một khi đã xấu thì xấu không ai bằng.

Mệnh Thuỷ mua xe màu gì?

Trong thuyết ngũ hành mô tả các giai đoạn của chu kỳ chuyển động không ngừng giữa m và Dương, giữa 5 yếu tố gồm Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Trong đó, mỗi một yếu tố nhất định sẽ tạo ra một yếu tố khác. Trình tự tạo ra này là kiểu quan hệ “mẹ – con”, nơi cha mẹ trao sự sống và nuôi dưỡng đứa trẻ. Hiểu một cách đơn giản đó chính là ngũ hành tương sinh. Cụ thể:

  • Kim sinh Thủy: Kim loại nóng chảy sẽ tạo ra nước.
  • Thủy sinh Mộc: Nước giúp cho cây cối phát triển xanh tốt.
  • Mộc sinh Hoả: Gỗ cháy tạo ra lửa.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt mọi thứ thành tro.
  • Thổ sinh Kim: Trong đất có các quặng kim loại.
Người mệnh Thuỷ hợp xe màu xanh nước biển
Người mệnh Thuỷ hợp xe màu xanh nước biển

Như vậy, với thắc mắc mệnh Thuỷ mua xe màu gì hay màu xe hợp mệnh Thuỷ thì câu trả lời là màu trắng, xám, ghi hoặc đen, xanh nước biển. Bởi theo thuyết ngũ hành tương sinh ở trên, đây là những màu xe phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ.

Cụ thể, màu đen và xanh nước biển là màu bản mệnh của người mệnh Thủy. Chúng hòa hợp với hành Thuỷ nên bạn sẽ không gặp xui xẻo, bất trắc nào khi lái xe có màu này.

Còn các màu trắng, xám, ghi lại thuộc hành Kim mà Kim sinh Thuỷ nên khi bạn sử dụng xe có màu này chắc chắn sẽ gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống, công việc cũng như chuyện tình cảm.

Quan trọng: Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì, tránh màu gì tốt cho phong thủy?

Người mệnh Thuỷ không hợp xe màu gì?

Bên cạnh vấn đề mệnh Thuỷ nên mua xe màu gì thì người mệnh Thuỷ không hợp xe màu gì cũng rất được quan tâm. Mỗi sự vật hiện tượng trong đời sống đều có tính hai mặt của nó. Có nhóm màu tương sinh thì cũng sẽ có những nhóm màu tương khắc.

  • Kim khắc Thủy: Các khí cụ bằng kim loại có thể chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây cối hút dinh dưỡng của đất.
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút mạch nước hoặc ngăn chặn dòng nước.
  • Thủy khắc Hỏa: Nước làm dập tắt lửa đang cháy.
  • Hỏa khắc Kim: Lửa sẽ làm nóng chảy các kim loại.
Mệnh Thuỷ không hợp xe màu đỏ
Mệnh Thuỷ không hợp xe màu đỏ

Theo đó, người mệnh Thuỷ nên tránh những nhóm màu ứng với hai mệnh tương khắc với Thuỷ trong ngũ hành. Cụ thể là:

  • Tương khắc nhập: Thổ khắc Thuỷ (có nghĩa là đất ngăn dòng chảy của nước). Mang ý nghĩa là mệnh Thuỷ bị mệnh Thổ kìm hãm, không phát triển được. Đây là hành gây hại nhất cho người mệnh Thuỷ nên rất cần tránh. Màu sắc đặc trưng của mệnh Thổ là màu nâu, vàng đậm.
  • Tương khắc xuất: Thuỷ khắc Hoả (có nghĩa là nước làm dập tắt lửa cháy). Mang ý nghĩa là mệnh Thuỷ khắc chế mệnh Hoả, gây hại cho mệnh Hoả. Dù mệnh Thuỷ không bị hại nhưng ở vị trí gây hại cho mệnh khác nên cũng không tốt. Màu sắc tương ứng với mệnh Hoả là đỏ, cam, hồng.

Với những thông tin trên đây phần nào đã giải đáp được thắc mắc mệnh Thuỷ mua xe màu gì, mệnh Thuỷ hợp màu gì khi mua xe? Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ lựa chọn được màu xe hợp phong thuỷ để mang lại nhiều may mắn cho bản cũng như gia đình trong cuộc sống.

Bạn đọc cũng quan tâm: Mệnh Mộc mua xe màu gì hợp phong thủy để “rước” lộc vào nhà?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *