Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? 6 màu xe giúp gia chủ HÚT LỘC

Những người mang mệnh Thổ thường thông minh, chân thật, sống có ý chí, nỗ lực thực hiện mục tiêu và khát khao vươn lên trước mọi sóng gió. Vậy gia chủ mệnh Thổ mua xe màu gì để những tính cách này phát huy mạnh mẽ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để chọn được màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy nhất.

Năm sinh của người mệnh Thổ

Trong quan niệm của người Việt, việc mua xe là chuyện hệ trọng bởi đây là phương tiện sẽ đồng hành cùng chủ nhân trên mọi nẻo đường. Khi càng mua xe có giá trị lớn thì việc đảm bảo sự hòa hợp về bản mệnh và màu sắc lại càng quan trọng.

Còn theo văn hóa của người phương Đông nói chung, nếu mua được chiếc xe hợp mệnh, gia chủ sẽ có nhiều tiền tài, may mắn, quá trình sử dụng sẽ không gặp hư hỏng, lưu thông an toàn,… Đặc biệt là công việc làm ăn, kinh doanh sẽ hanh thông, thuận lợi, gia đình trong ấm ngoài êm.

Chọn màu xe phù hợp sẽ giúp gia chủ có được tài lộc, may mắn
Chọn màu xe phù hợp sẽ giúp gia chủ có được tài lộc, may mắn

Trái lại, nếu chọn xe không phù hợp, người mệnh Thổ sẽ gặp khó khăn trắc trở trong công việc, những may mắn không còn nữa mà thay vào đó sẽ là rủi ro, tai ương khó lường. Do vậy, việc tìm hiểu kỹ lưỡng xem người mệnh Thổ mua xe màu gì là điều vô cùng cần thiết.

Để biết được mệnh Thổ mua xe màu gì hợp phong thủy, trước tiên bạn phải đối chiếu năm sinh của mình xem có nằm trong bản mệnh hành Thổ hay không. Dưới đây là danh sách các năm sinh người mệnh Thổ và Can Chi tương ứng:

  • Mậu Dần: 1938, 1998.
  • Tân Sửu: 1961, 2021.
  • Canh Ngọ: 1990, 1930.
  • Kỷ Mão: 1939, 1999.
  • Mậu Thân: 1968.
  • Tân Mùi: 1991, 1931.
  • Bính Tuất: 1946, 2006.
  • Kỷ Dậu: 1969.
  • Đinh Hợi: 1947, 2007.
  • Bính Thìn: 1976.
  • Canh Tý: 1960, 2020.
  • Đinh Tỵ: 1977.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì, tránh màu gì tốt cho phong thủy?

Gia chủ mệnh Thổ mua xe màu gì hợp nhất?

Theo thuyết Ngũ hành, những người mệnh Thổ hợp với người và sự vật thuộc hành Hỏa, Kim. Do vậy, gia chủ mệnh Thổ có thể mua xe màu vàng, đỏ, hồng, tím hay trắng, bạc. Cụ thể như dưới đây:

  • Xe ô tô màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho mệnh Thổ và là màu tương hợp với những người mang mệnh này. Khi sở hữu chiếc xế hộp màu vàng, gia chủ mệnh Thổ sẽ có được may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống. Mặt khác, tone màu này cũng đại diện cho sự vững chắc, trường tồn, tạo điểm tựa bảo vệ gia chủ.

Xe ô tô màu vàng hợp với gia chủ mệnh Thổ
Xe ô tô màu vàng hợp với gia chủ mệnh Thổ
  • Màu nâu đất

Nâu đất cũng là màu tương sinh của hành Thổ, mang lại cảm giác bình yên, an toàn. Tuy không quá nổi bật như màu vàng nhưng màu nâu lại được chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo đại diện cho chính tính cách của người mang mệnh Thổ. Do vậy, nếu băn khoăn chưa biết “mệnh thổ mua xe màu gì” thì gam màu nâu sẽ là gợi ý dành cho bạn.

  • Màu đỏ

Đỏ là màu đặc trưng của Hỏa – Hành tương sinh với mệnh Thổ (vì Hỏa sinh Thổ). Chính vì vậy, một trong những màu xe hợp nhất với người mệnh Thổ là đỏ.

Theo các chuyên gia phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và lòng nhiệt huyết. Khi sở hữu chiếc xe màu đỏ, chủ nhân mệnh Thổ sẽ phát huy được thế mạnh bản thân, ngày càng phát triển trong công việc, kinh doanh.

  • Màu trắng hoặc bạc

Hai màu trắng, bạc đại diện cho hành Kim với ý nghĩa về sự tinh khiết, cương trực, thẳng thắn trong mọi mặt của đời sống. Do vậy, người mang mệnh Thổ khi sở hữu xế hộp màu trắng hoặc bạc sẽ khẳng định được sự giản dị, trong sáng của bản thân, tạo thêm ấn tượng với những người xung quanh.

Chiếc xe màu trắng cũng là lựa chọn phù hợp dành cho bạn
Chiếc xe màu trắng cũng là lựa chọn phù hợp dành cho bạn
  • Xe ô tô màu hồng, tím, cam

Hồng tím cam là nhóm màu đại diện cho hành Hỏa, do vậy chủ nhân mệnh Thổ có thể chọn mua xe ô tô mang những màu này. Cụ thể:

Xe màu cam: Tượng trưng cho sức sống, sự phấn khởi và năng động trong cuộc sống. Từ đây gia chủ sẽ có được may mắn, tài lộc, sự suôn sẻ trong công việc và cuộc sống.

Màu tím: Đại diện cho sự lãng mạn, sâu sắc và chung thủy. Nếu sở hữu chiếc xe màu tím, chủ nhân mệnh Thổ không chỉ khẳng định được cá tính, mà còn có được niềm vui, lạc quan trong cuộc sống.

Màu hồng: Đây chính là một trong những đáp án cho câu hỏi “mệnh Thổ mua xe màu gì hợp”. Bởi hồng cũng là tone màu của mệnh Hỏa, giúp đem lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ mệnh Thổ, làm cuộc sống trở nên yên bình và thư thái hơn.

Thông tin hữu ích: Mệnh Kim mua xe màu gì, tránh màu nào tốt cho phong thủy?

Gia chủ mệnh Thổ mua xe ô tô màu gì? Màu cam sẽ là gợi ý phù hợp
Gia chủ mệnh Thổ mua xe ô tô màu gì? Màu cam sẽ là gợi ý phù hợp

Người mệnh Thổ không hợp xe màu gì?

Bên cạnh giải đáp thắc mắc “mệnh Thổ hợp màu gì khi mua xe”, bài viết cũng xin đưa ra một số tone màu “khắc” mệnh mà gia chủ nên tránh. Theo phong thủy, người mệnh Thổ không hợp xe mang các màu thuộc hành Mộc và Thủy.

  • Màu xanh lá: Đây là màu tượng trưng cho hành Mộc, mà Mộc – Thổ xung khắc. Nếu người mệnh Thổ dùng xe màu xanh lá sẽ phải chịu thua thiệt, không còn may mắn, sức khỏe suy kiệt (do cây hút dưỡng chất của đất).
  • Xanh dương, xanh da trời: Hai tone màu này đại diện cho Thủy, trong khi đó Thổ lại ngăn dòng chảy và bị hao hụt bởi nước. Do vậy, xanh dương và xanh da trời sẽ là hai màu không may mắn cho người mệnh Thổ.

Như vậy, bài viết đã giải đáp chi tiết thắc mắc “mệnh Thổ mua xe màu gì”. Hy vọng sau nội dung trên, bạn đọc đã lựa chọn được chiếc xe phù hợp để luôn may mắn, hút tài lộc tài lộc, hanh thông trong công việc và có một cuộc sống êm ấm.

Chủ đề nhiều người quan tâm: Mệnh Mộc mua xe màu gì hợp phong thủy để “rước” lộc vào nhà?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *