Mệnh Mộc mua xe màu gì hợp phong thủy để “rước” lộc vào nhà?

Mộc là hành tượng trưng cho cây cỏ, thiên nhiên. Những người mang mệnh này thường nhanh nhẹn, hoạt bát, rất nhạy bén trong công việc, kinh doanh và cả việc “tậu xe, làm nhà”. Vậy mệnh Mộc mua xe màu gì hợp phong thủy, mang đến tài lộc vượng khí cho gia chủ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được giải đáp chi tiết mọi thắc mắc.

Tìm hiểu mệnh mộc nên mua xe màu gì, tránh màu gì
Tìm hiểu mệnh mộc nên mua xe màu gì, tránh màu gì

Năm sinh và tuổi của gia chủ mệnh Mộc

Trong quan niệm của phong thủy, vạn vật đều vận động theo quy luật Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tương ứng với 5 yếu tố Kim loại – Cây cối – Nước – Lửa – Đất. Mặt khác, Ngũ hành cũng tương ứng với thời tiết, các mùa trong năm, phương hướng, thậm chí là các chi trên cơ thể con người.

Tùy theo năm sinh, mỗi người sẽ mang một hành tương ứng. Trong mỗi cung mệnh lại được chia thành các nạp âm với sự khác biệt về tính chất, đặc điểm. Hành Mộc cũng không là ngoại lệ.

Để trả lời được câu hỏi “mệnh Mộc nên mua xe màu gì”, trước tiên bạn cần đối chiếu xem năm sinh của mình thuộc nạp âm nào trong hành Mộc. Dưới đây là bảng chi tiết:

Nạp âm Năm sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng) 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (đại diện cho cây dương liễu) 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già) 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất) 1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm) 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá) 1980/1981/2040/2041

Mệnh Mộc gồm có 6 nạp âm và mang những ý nghĩa tương ứng như sau:

  • Đại Lâm Mộc: Là loài cây cổ thụ sống trong cánh rừng rộng lớn. Những người mang mệnh Đại Lâm Mộc thường có trí tuệ xuất chúng và biết nắm bắt cơ hội.
  • Dương Liễu Mộc: Thuộc loài dương liễu nên “gió chiều nào xoay chiều ấy”, dễ thay đổi tình thế. Người mang mệnh này thường kín đáo, nhẹ nhàng, luôn nhạy bén với thời cuộc nhưng lại mưu tính, sống không chính trực.
  • Tùng Bách Mộc: Còn được gọi là cây Tùng Bách, nổi bật với sức sống mạnh mẽ, dù mưa bão lớn loài cây này vẫn vươn lên để duy trì sự sống. Do vậy, những người thuộc mệnh Tùng Bách Mộc thường giỏi, đa tài, có thể thành công trên mọi lĩnh vực.
  • Bình Địa Mộc: Cây luôn sống ở những nơi khô cằn, thiên nhiên khắc nghiệt nhưng vẫn đâm chồi nảy lộc mãnh liệt. Người mang mệnh Bình Địa Mộc thường có xuất thân nghèo khó nhưng nghị lực mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước khó khăn, luôn lạc quan tiến về phía trước. 
  • Tang Đố Mộc: Là cây dâu tằm – Loại cây hữu ích từ gốc đến ngọn, được sử dụng phổ biến trong đời sống của con người. Những người mang mệnh Tang Đố Mộc dù thành công hay thất bại vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, bạn bè, người thân.
  • Thạch Lựu Mộc: Đây là loài cây cứng, chắc, khó bị chặt gãy, nó đại diện cho sự cứng cỏi, mạnh mẽ của con người trước các bão táp cuộc đời.

Tìm hiểu ngay: Mệnh Kim mua xe màu gì, tránh màu nào tốt cho phong thủy?

Mỗi nạp âm trong hành Mộc sẽ có những tính chất riêng biệt
Mỗi nạp âm trong hành Mộc sẽ có những tính chất riêng biệt

Người mệnh Mộc mua xe màu gì hợp nhất?

Điểm chung của những người mang mệnh Mộc là tư duy logic, nhanh nhẹn, linh hoạt và có sự phóng khoáng nhất định trong cách sống. Trong tương quan sống của gia chủ hành Mộc, việc chọn được màu xe hợp mệnh sẽ mang đến sự hài hòa, may mắn, tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp, tránh những xui rủi không đáng có. 

Vậy gia chủ mệnh Mộc mua xe màu gì hợp? Thực tế, mệnh tương sinh với Mộc là Thủy, Thủy sinh Mộc – Nước cung cấp dưỡng chất nuôi cây phát triển. Vì thế, các màu bản mệnh của Thủy sẽ rất hợp với người mệnh Mộc. Gia chủ mang hành Mộc sẽ luôn bình an, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, làm ăn phát đạt khi sở hữu các màu xe dưới đây:

Xanh lá cây

Xanh lá cây là màu bản mệnh và tương hợp với hành Mộc. Màu xanh này tượng trưng cho thiên nhiên, sức sống, sự màu mỡ, mát mẻ, hòa bình và phát triển. Mặt khác, xanh lá cây luôn mang lại cảm giác dịu nhẹ, truyền tải đến người đối diện sự thoải mái và một năng lượng tích cực.

Màu xe mệnh Mộc hợp là xanh lá cây
Màu xe mệnh Mộc hợp là xanh lá cây

Do vậy, gia chủ mệnh Mộc có thể mua xe màu xanh lá cây để tạo ra nguồn năng lượng tích cực, thu hút sự chú ý của những người xung quanh và luôn có tài lộc, vượng khí. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm vì nó tượng trưng cho sự đố kỵ, bệnh tật, yếu đuối.

Xe màu xanh dương

Đây là tone màu của trời và biển và rất hợp với người mang mệnh Mộc. Xanh dương mang đến một cảm giác rộng lớn, sâu thẳm nhưng lại vô cùng vững vàng, bình yên. Khi gia chủ mệnh Mộc sở hữu chiếc xe màu xanh dương sẽ khẳng định được tấm lòng bao la, sự thông thái, trí tuệ, tự tin. Đồng thời, nó cũng ngầm khẳng định sự trong sáng, thuần khiết trong chính con người chủ xe.

Tham khảo: Mệnh Thuỷ mua xe màu gì hợp tài, hợp vận?

Mệnh Mộc mua xe màu gì? Xanh dương là lựa chọn phù hợp
Mệnh Mộc mua xe màu gì? Xanh dương là lựa chọn phù hợp

Ngoài xanh dương, chủ nhân mệnh Mộc có thể chọn mua xe màu xanh dương nhạt. Với ý nghĩa nhẹ nhàng, mỏng manh, chiếc xe màu xanh dương nhạt sẽ truyền đi thông điệp về sự cảm thông, chia sẻ, trí tuệ, sức mạnh và kiên định vững vàng trong công việc. Từ đó, người mệnh Mộc cũng có thể khẳng định sự kiên quyết, chuyên nghiệp của mình trong công việc.

Mệnh Mộc mua xe màu gì? Xe màu đen

Màu đen là màu đặc trưng của hành Thủy – Hành tương sinh với Mộc. Vì thế, màu đen cũng sẽ là màu tương sinh của người mang mệnh Mộc.

Tone màu đen thể hiện sự bí ẩn, tinh tế, quyền lực và mạnh mẽ của gia chủ. Đây đồng thời cũng là màu mang lại sức mạnh tổng hòa cho người mệnh Mộc để họ luôn làm chủ mọi tình huống, phán đoán sự việc một cách tỉnh táo và đưa ra quyết định dứt khoát, chính xác. Mặt khác, màu đen còn thể hiện sự sâu lắng, tạo sức mạnh bảo vệ gia chủ khỏi những hiểm nguy. Vì vậy, nếu vẫn băn khoăn “mệnh Mộc hợp màu gì khi mua xe” thì bạn hoàn toàn có thể chọn màu đen.

Chiếc xế hộp màu đen thể hiện sự mạnh mẽ và sang trọng
Chiếc xế hộp màu đen thể hiện sự mạnh mẽ và sang trọng

Bên cạnh đó, Mộc sinh Hỏa nên người mang mệnh Mộc có thể mua xe theo các màu bản mệnh của Hỏa để “rước” lộc vào nhà: Màu đỏ đậm, cam đậm hoặc hồng, tím.

Mệnh Mộc nên tránh màu xe gì ?

Theo quy luật Ngũ hành, Mộc tương khắc với Kim (cây cối hao kim loại) và Mộc khắc Thổ (cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất). Chính vì thế, người mang mệnh Mộc cần tránh mua xe có các màu sắc thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ để không gặp điều xui xẻo, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống, sức khỏe giảm sút, kinh doanh trắc trở. Cụ thể như sau:

  • Trắng, bạc, xám (màu của mệnh Kim): Những màu sắc này khiến người mệnh Mộc gặp nhiều xui xẻo, mọi chuyện không thuận lợi hanh thông.
  • Vàng, nâu vàng (màu của mệnh Thổ): Đây là những màu bị khắc chế bởi mệnh Mộc nên khó có thể mang lại may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Chủ đề quan trọng: Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? 6 màu xe giúp gia chủ HÚT LỘC

Người mệnh Mộc nên tránh những màu sắc kỵ khi mua xe
Người mệnh Mộc nên tránh những màu sắc kỵ khi mua xe

Một số lưu ý khi chọn màu xe cho người mệnh Mộc

Đến đây, chắc hẳn mỗi người đã có được câu trả lời cho câu hỏi “mệnh Mộc mua xe màu gì”. Bên cạnh đó, gia chủ mang hành Mộc khi mua xe cũng cần lưu ý:

  • Không phải hành Mộc lúc nào cũng khắc với Thổ, một số người mang mệnh Mộc nhưng là Thạch Lựu Mộc – Cây trên đá vẫn có thể chọn mua xe máy, ô tô mang các màu vàng hoặc nâu.
  • Tương tự, không phải nạp âm nào trong hành Mộc cũng khắc với Kim. Nếu mang mệnh Bình Địa Mộc – Cây trên đất và Đại Lâm Mộc – Cây trong rừng, gia chủ hoàn toàn vẫn có thể  chọn các màu xe ánh kim, bạc, trắng, xám.
  • Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc có thể lựa chọn các màu sắc giúp hóa giải/khắc chế sự xung khắc thông qua yếu tố trung gian. Ví dụ, bạn đang sở hữu chiếc xe màu vàng, nâu – Hai tone màu thuộc mệnh Thổ và khắc với Mộc thì có thể sơn lại, dán decal có màu bản mệnh hoặc tương sinh.

Tin rằng, sau bài viết bạn đọc đã giải đáp được câu hỏi: “Mệnh Mộc mua xe màu gì”. Dù việc chọn ô tô theo màu hợp mệnh, hợp phong thủy có thể mang lại cảm giác an tâm hơn cho gia chủ nhưng cũng cần lưu ý, một hành trình an toàn luôn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân mỗi người. Do vậy, hãy luôn tập trung khi lái xe, không sử dụng rượu bia và tuyệt đối tuân thủ đúng luật giao thông, đừng nên quá lệ thuộc vào các màu sắc trong phong thủy.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *