Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì, tránh màu gì tốt cho phong thủy?

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi việc chọn được chiếc xếp hộp có màu sắc hợp bản mệnh sẽ đảm bảo các yếu tố về phong thủy, từ đó đem lại tài lộc, may mắn, tránh những điều xui xẻo trong công việc và cuộc sống. Dưới đây chuyên gia sẽ tư vấn một số màu xe hợp gia chủ mệnh Hỏa để bạn tham khảo!

Năm sinh của người mệnh Hỏa

Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Hỏa luôn sáng tạo, năng động và thường giữ vai trò lãnh đạo trong tổ chức/đội nhóm. Tuy nhiên, đôi khi họ lại không tuân thủ quy định và dễ bị lôi kéo vào những rắc rối trong đời sống.

Người phương Đông cho rằng màu sắc và vận mệnh của người hành Hỏa có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì thế nếu chọn được đúng màu sắc hợp với mệnh mỗi người sẽ có được may mắn và tài lộc. Trái lại, nếu chọn “nhầm xe”, màu sắc xung khắc thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tai nạn.

Màu xe có ý nghĩa rất quan trọng với phong thủy hành Hỏa
Màu xe có ý nghĩa rất quan trọng với phong thủy hành Hỏa

Để giải đáp câu hỏi “mệnh Hỏa mua xe màu gì”, trước tiên mỗi người cần xác định năm sinh của mình thuộc nạp âm nào trong hành Hỏa. Tương tự như nhiều bản mệnh khác trong phong thủy, mệnh Hỏa cũng được chia thành 6 nạp âm gồm:

STT Nạp âm Năm sinh Can Chi
1 Lư Trung Hỏa 1926, 1986 Bính Dần
1927, 1987 Đinh Mão
2 Sơn Đầu Hỏa 1934, 1994 Giáp Tuất
1935, 1995 Ất Hợi
3 Tích Lịch Hỏa 1948, 2008 Mậu Tý
1959, 2009 Kỷ Sửu
4 Sơn Hạ Hỏa 1956, 2016 Bính Thân
1957, 2017 Đinh Dậu
5 Phúc Đăng Hỏa 1964, 2024 Giáp Thìn
1965, 2025 Ất Tỵ
6 Thiên Thượng Hỏa 1978, 2038 Mậu Ngọ
1979, 2039 Kỷ Mùi 

Xem thêm: Mệnh Thuỷ mua xe màu gì hợp tài, hợp vận?

Gia chủ mệnh Hỏa hợp màu xe gì nhất?

Xét theo quy luật Ngũ hành, Hỏa tượng trưng cho lửa, sự nhiệt huyết, ấm áp và tôi luyện nên kim loại. Đồng thời, Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ – Thổ sinh Kim – Kim sinh Thủy – Thủy sinh Mộc. Vậy trong phong thủy, người mệnh Hỏa hợp xe màu gì? Thực tế, gia chủ hành Hỏa có thể lựa chọn xe có màu tượng trưng cho Mộc hoặc một số màu như cam, vàng, nâu, đỏ, hồng… Chúng được chia thành 3 cấp độ: Tương sinh, Tương hợp và Chế khắc như dưới đây:

Màu tương sinh

Theo thuyết Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa và Hỏa lại sinh Thổ. Vì vậy, màu thuộc hành Mộc và Thổ sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Hỏa. Cụ thể:

  • Xanh lá cây: Đây là màu bản mệnh của hành Mộc, đại diện cho sự sống của muôn loài cây cỏ trên trái đất. Tuy nhiên, do chiếc xe ô tô quá nổi bật nên không được nhiều người ưa chuộng. Thay vào đó nhiều chủ nhân mệnh Hỏa lựa chọn decal hoặc một số vật phẩm khác để trang trí cho chiếc xế hộp của mình. Vì vậy, xanh lá cây chính là câu trả lời hữu ích cho câu hỏi “mệnh Hỏa hợp màu xe gì”.
  • Vàng đất, nâu hoặc cam đất: Hỏa sinh Thổ – Lửa làm cây cháy và tạo ra than đất. Do vậy, vàng đất – nâu – cam đất chính là những màu xe ô tô hợp mệnh Hỏa. Khi sở hữu những chiếc xe mang màu sắc của Thổ, gia chủ sẽ có được bình an, tài lộc, may mắn, mọi chuyện đều hanh thông thuận lợi.
Vàng, nâu chính là màu xe cho người mệnh Hỏa
Vàng, nâu chính là màu xe cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp màu xe gì? Nhóm màu tương hợp

Chưa cần đối chiếu với quy luật ngũ hành cũng có thể thấy màu sắc đặc trưng đại diện cho ý chí, tinh thần của người mệnh Hỏa chính là đỏ. Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn xe màu đỏ, hồng, cam đậm. Cụ thể như dưới đây:

  • Màu đỏ: Trong quan niệm của phương Đông, đỏ là màu của quyền lực, sức mạnh, tình yêu nồng cháy. Đây đồng thời cũng là gam màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung. Vì vậy, khi sở hữu ô tô màu đỏ sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa khẳng định bản lĩnh, sự mạnh mẽ và vươn tới thành công.
  • Màu hồng, cam đậm: Đại diện cho sự nồng cháy, ngọt ngào, can đảm, nhiệt huyết, đồng thời là sự thách thức, đam mê và là tượng trưng cho sự sung túc, giàu có. Vì thế, nếu còn băn khoăn chưa biết “mệnh hỏa hợp màu xe gì” thì tone hồng, cam đậm sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
  • Tím: Sắc tím tượng trưng cho sự lãng mạn, chung thủy và hòa hợp. Khi sử dụng chiếc ô tô màu tím, gia chủ mệnh Hỏa sẽ có cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng, may mắn và tài lộc.
Mạng Hỏa mua xe màu gì? Đỏ, hồng, cam và tím là lựa chọn phù hợp
Mạng Hỏa mua xe màu gì? Đỏ, hồng, cam và tím là lựa chọn phù hợp

Màu chế khắc

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Kim khắc chế mệnh Hỏa (lửa khiến kim loại tan chảy). Do vậy, người mệnh Hỏa có thể chọn các gam màu khắc chế thuộc hành Kim như xám, trắng hoặc ghi.

Những tone màu trên cũng giúp hạn chế tính xung khắc của Hỏa với chất liệu xe, biển số xấu hoặc ngày mua không đẹp. Mặt khác, tráng, xám hay ghi cũng là nhóm màu sắc trung tính, thẩm mỹ cao và hợp thời trang. 

Quan trọng: Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? 6 màu xe giúp gia chủ HÚT LỘC

Người mệnh Hỏa không hợp xe màu gì?

Hỏa và Thủy có quan hệ tương khắc với nhau, do vậy người mệnh Hỏa không nên sử dụng xe có màu sắc đại diện cho Thủy như đen và xanh biển vì dễ bị khắc chế, kìm hãm trong cả công việc và cuộc sống. Cụ thể như sau:

  • Màu đen: Đây là màu tương sinh của Thủy nên rất kỵ với người mệnh Hỏa. Nếu “lỡ” mua xe màu đen bạn có thể thay màu sơn hoặc dùng decal trang trí lại nhằm tạo “áo mới” cho chiếc xe và loại bỏ những yếu tố thiếu may mắn. Tuy nhiên, cách làm này sẽ tương đối tốn kém và đòi hỏi chủ xe phải đăng ký lại để không phạm luật giao thông, 
  • Xanh biển sẫm: Xanh nước biển cũng là màu bản mệnh của Thủy, nếu chủ nhân mệnh Hỏa dùng xe màu này sẽ khiến “Thủy Hỏa giao đấu”. Từ đây tình trạng xung khắc không thể hóa giải, tiết chế sự may mắn, giàu sang của chủ nhân.
Gia chủ không nên mua xe màu đen và xanh biển sẫm
Gia chủ không nên mua xe màu đen và xanh biển sẫm

Tuy nhiên, trong 6 nạp âm của hành Hỏa thì Hỏa Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa lại thuộc trường hợp phản khắc và không kỵ Thủy. Do vậy, nếu mang những mệnh Hỏa này gia chủ vẫn có thể chọn xe màu đen hoặc xanh nước biển sẫm.

Như vậy qua bài viết chắc chắn bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: “Mệnh Hỏa hợp màu xe gì”. Tuy nhiên, hãy luôn chú ý màu sắc xe hợp phong thủy không hoàn toàn quyết định may mắn, tài lộc, tất cả sự thuận lợi và hanh thông trong cuộc sống phụ thuộc vào chính bạn.

Thông tin hữu ích: Mệnh Kim mua xe màu gì, tránh màu nào tốt cho phong thủy?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *