Mệnh Kim mua xe màu gì, tránh màu nào tốt cho phong thủy?

Mệnh Kim mua xe màu gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Đây là tâm lý hoàn toàn dễ hiểu bởi xe ô tô vốn là tài sản giá trị, ông bà ta từ xưa đã luôn coi mua xe là sự kiện trọng đại, cần được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Nhất là đối với những người làm ăn, kinh doanh thì việc chọn màu xe hợp mệnh càng được xem trọng.

Tìm hiểu người mệnh Kim nên mua xe màu gì hợp phong thủy nhất
Tìm hiểu người mệnh Kim nên mua xe màu gì hợp phong thủy nhất

Tại sao cần chọn màu xe hợp mệnh Kim?

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu sở hữu một chiếc xế hộp có màu hợp với bản mệnh thì chủ xe sẽ luôn gặp may mắn, mọi việc hanh thông, tinh thần thư thái, vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực. Ở chiều ngược lại, nếu chọn mua chiếc xe có màu tương khắc bản mệnh thì chủ xe luôn có cảm giác bất an, bực tức, mệt mỏi, công việc gặp trục trặc, hỏng hóc thường xuyên… Do vậy, việc chọn màu xe hợp mệnh cần được xem trọng, đối với người mệnh Kim cũng không là ngoại lệ.

Mặt khác, theo những người có kinh nghiệm, việc chọn màu xe ô tô hợp mệnh Kim cũng cần dựa vào thuyết dịch chuyển tương sinh – tương khắc trong Ngũ Hành. Khi vận dụng chính xác thuyết này, chủ xe sẽ lựa chọn được chiếc xế ưng ý, luôn tự tin khi điều khiển phương tiện, công việc “thuận buồm xuôi gió”.

Việc lựa chọn màu xe cho người mệnh Kim rất quan trọng
Việc lựa chọn màu xe cho người mệnh Kim rất quan trọng

Người mang mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Mệnh Kim tượng trưng cho cho sức mạnh, là kim khí, kim loại trong đất trời được nuôi dưỡng bởi đất (Thổ), được thiên nhiên và khoáng vật đất đá tôi luyện, kết tinh. Vì vậy, người mang mệnh Kim luôn có mục tiêu lớn, dốc lòng hết sức để thực hiện ước mơ mà không quản ngại khó khăn. 

Vậy người mệnh Kim mua xe màu gì là hợp nhất? Để trả lời được câu hỏi này, trước tiên bạn cần đối chiếu để kiểm tra xem năm sinh của mình thuộc nạp âm nào trong hành Kim. Dưới đây là 6 nạp âm của mệnh Kim:

  • Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp): Các năm 1940, 1941, 2000,  2001.
  • Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm): Bao gồm các năm 1932, 1933, 1992, 1993.
  • Hải Trung Kim (vàng trong biển): Sinh năm 1924, 1925, 1984, 1985, 2026.
  • Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức): Gồm các năm 1970, 1971, 2030, 2031.
  • Kim Bạch Kim (vàng trắng): Các năm 1962, 1963,  2022, 2023.
  • Sa Trung Kim (vàng trong cát): Bao gồm 1954, 1955, 2014, 2015.

Bạn đọc cũng quan tâm: Mệnh Mộc mua xe màu gì hợp phong thủy để “rước” lộc vào nhà?

Gia chủ mệnh Kim mua xe màu gì hợp phong thủy?

Hành Kim đại diện cho kim loại có khả năng chịu lực tốt, là vật dẫn mang đến cả chiều hướng tích cực và tiêu cực. Giải đáp câu hỏi “mệnh Kim hợp màu xe gì”, các chuyên gia phong thủy cho biết người thuộc hành Kim nên mua xe màu nâu, vàng đậm, trắng, vàng nhạt và xanh nước biển. Bởi đây là những màu sắc tương sinh với bản mệnh, dễ đem lại tiền tài may mắn. Cụ thể như sau:

Xe ô tô màu nâu

Nâu là màu thuộc hành Thổ – Hành tương sinh với hành Kim (Thổ sinh Kim). Do vậy, màu nâu sẽ là màu hợp nhất với những người mang mệnh Kim. 

Khi sở hữu chiếc xe mang tone màu này, các khó khăn trong công việc, cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, mọi thứ “xuôi chèo mát mái” hơn. Ngay cả khi gặp phải những chông gai, trở ngại lớn thì người mệnh Kim vẫn sẽ tìm được lối đi cho riêng mình. Do vậy, nếu vẫn băn khoăn chưa biết “mệnh kim hợp xe màu gì” thì xe màu nâu đất sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Gia chủ mệnh Kim mua ô tô màu gì? - Nâu sẽ là màu sắc tốt nhất
Gia chủ mệnh Kim mua ô tô màu gì? – Nâu sẽ là màu sắc tốt nhất

Mệnh Kim mua xe màu gì? – Nên chọn màu vàng

Màu vàng đại diện cho sự hạnh phúc, trường tồn, là màu sắc của thành công, sức sống bất diệt của ánh mặt trời. Các chuyên gia phong thủy cũng nhận định đây là màu sắc hợp với người mệnh Kim.

Với chiếc xe mang màu vàng, gia chủ mệnh Kim sẽ có được may mắn, tiền tài, sức khỏe, sự hanh thông trong kinh doanh. Đồng thời, xe ô tô màu vàng cũng giúp truyền đến nguồn năng lượng tích cực, tạo ra sức hút mạnh mẽ cho người mệnh Kim. 

Nhờ vậy, chủ xe sẽ luôn có được tài lộc, tạo ấn tượng tích cực với những người xung quanh. Với những người còn băn khoăn “nữ mệnh kim hợp xe màu gì” thì màu vàng sẽ là gợi ý phù hợp.

Ô tô màu trắng, xám bạc

Xe màu trắng và xám bạc cũng là câu trả lời hữu ích cho câu hỏi: “Mệnh Kim nên mua xe màu gì”. Bởi đây là hai tone màu đại diện cho người thuộc hành Kim. 

  • Màu trắng: Mang nét tinh khôi giản dị, thuần khiết, trong sáng, là màu của sự khởi đầu tốt đẹp. Vì vậy, đây sẽ là màu mang lại cuộc sống giàu sang, sung túc, may mắn tràn ngập cho gia chủ mệnh Kim.
  • Màu xám bạc: Đây là tone màu mạnh mẽ, thể hiện sự hài hòa thông thái của gia chủ. Đồng thời xám bạc cũng khẳng định vẻ sang trọng, đẳng cấp của chủ xe.
Chiếc xe màu trắng cũng hợp với gia chủ mệnh Kim
Chiếc xe màu trắng cũng hợp với gia chủ mệnh Kim

Mệnh Kim mua xe màu gì? – Màu ghi

Ghi xám được xem là “màu của nhà lãnh đạo” bởi nó mang vẻ mạnh mẽ, đại diện cho quyền lực, bản lĩnh. Không giống như các màu đen và trắng, màu ghi được tôn vinh bởi sự minh bạch, trung thực, vẹn toàn.

Cũng chính vì vậy, chiếc xe ô tô màu ghi sẽ giúp người mệnh Kim khẳng định sự chững chạc, chín chắn, sang trọng. Đồng thời, chủ xe cũng thể hiện được bản lĩnh, tính quyết đoán trong công việc, tạo ra sức hút mạnh mẽ với người đối diện.

Có thể thấy, vàng hay trắng đều là những tone màu sáng có ánh kim. Do vậy, nếu mang mệnh Kim bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu xe theo gợi ý phía trên và kết hợp trang trí nội thất xe bằng các phụ kiện có tone nâu, vàng. Từ đây, chiếc xe sẽ mang lại sự thịnh vượng, may mắn tới bạn và cả gia đình.

Thông tin quan trọng: Người mệnh Hỏa hợp màu xe gì, tránh màu gì tốt cho phong thủy?

Người mệnh Kim nên tránh mua xe màu gì tốt nhất?

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc “mệnh Kim mua xe màu gì”, các chuyên gia phong thủy cũng đưa ra lời khuyên về những kiêng kỵ khi chọn màu xe cho gia chủ mệnh Kim. 

Cần tránh màu xe tương khắc với bản mệnh để đảm bảo may mắn
Cần tránh màu xe tương khắc với bản mệnh để đảm bảo may mắn

Theo tương quan ngũ hành, Kim khắc Hỏa và Mộc. Vậy nên những người mệnh Kim cần tránh mua xe mang màu sắc tương sinh của hành Hỏa và hành Mộc. Cụ thể như sau:

  • Màu xanh lá cây: Là màu bản mệnh của Mộc, tương khắc với hành Kim. Nếu mua xe ô tô màu này, gia chủ có thể gặp nhiều phiền phức, mọi chuyện không thuận lợi, cuộc sống thường xuyên có phiền muộn. Tuy nhiên, chỉ có người mang nạp âm Sa Trung Kim và Hải Trung Kim mới cần tránh màu xe xanh lá cây, những người mang 4 nạp âm còn lại của mệnh Kim vẫn có thể sử dụng.
  • Màu xanh dương: Tone màu này là màu của nước, tượng trưng cho “Thủy” trong thuyết Ngũ Hành – Yếu tố tương khắc với Kim. Nếu mua xe mang màu xanh dương, gia chủ mệnh Kim có thể gặp nhiều phiền toái, thậm chí là mất mát, thiếu hụt. Trong 6 nạp âm của hành Kim, chỉ có Hải Trung Kim phù hợp với màu xanh dương.
  • Màu đỏ – cam – hồng: Đây là 3 màu sắc thuộc hành Hỏa – Yếu tố tối kỵ với mệnh Kim. Nếu mua xe ô tô mang màu sắc sặc sỡ của Hỏa, gia chủ có thể đối mặt với nhiều vấn đề như công việc trắc trở, làm ăn kinh doanh không thuận lợi, không hanh thông, gia đình không êm ấm, no đủ. 

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã trả lời được câu hỏi: “Mệnh Kim mua xe màu gì”. Song mỗi người cũng cần lưu ý, màu xe theo phong thủy chỉ mang tính chất tham khảo, tạo yếu tố niềm tin về sự may mắn, thuận lợi trong công việc, kinh doanh. Mọi thành công, thất bại hay sự êm ấm trong gia đình vẫn phụ thuộc rất lớn vào lối sống, cách cư xử của mỗi người. Vì thế đừng nên quá phụ thuộc vào ý nghĩa của các màu sắc mà “bỏ quên” sở thích cá nhân.

Đừng bỏ lỡ: Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? 6 màu xe giúp gia chủ HÚT LỘC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *