Xe Ô Tô Của 12 Cung Hoàng Đạo: Điểm Tên Các Dòng Hot Nhất

Ở phương Đông, số tử vi của mỗi người đều được chiếu theo luật ngũ hành. Vậy nhưng ở phương Tây, họ lại chiếu theo chiêm tinh học, chia thành 12 cung hoàng đạo ứng với từng khoảng thời gian trong năm. Vì thế, để chọn màu sắc, linh vật hay tiên đoán tương lai, rất nhiều người dựa vào đặc điểm cung của mình. Vậy bạn có biết xe ô tô của 12 cung hoàng đạo được xác định ra sao hay không?

Tổng quan về 12 cung hoàng đạo chiếu theo chiêm tinh học

Cung hoàng đạo xuất phát từ nguyên lý chiêm tinh học Hy Lạp ra đời vào thế kỷ thứ 2 được Ptolemy ghi ghép lại. Triết gia Empedocles từng khẳng định 4 nguyên tố của đất trời là Lửa, Nước, Đất, Khí. Chúng tạo thế cân bằng và bị chi phối bởi vũ trụ dựa trên hai nguyên tắc: tình yêu – xung đột.

Tổng quan về 12 cung hoàng đạo chiếu theo chiêm tinh học
Tổng quan về 12 cung hoàng đạo chiếu theo chiêm tinh học

Theo đó, các cung hoàng đạo được xếp tạo thành một vòng tròn, chia đều 12 nhánh, mỗi ánh bao một 1 góc 30 độ. !2 nhanh này ứng với 12 cung hoàng đạo (hay 12 chòm sao) và tương đương tới 4 mùa trong năm năm. Theo đó, thời gian trung bình của một cung là từ 30 đến 31 ngày. Thời điểm “đường mặt trời” đi qua vòng cung nào thì chòm sao ấy sẽ được chiếu mệnh.

Như vậy, phụ thuộc vào thời gian trong năm, điểm đi của mặt trời, 12 cung hoàng đạo sẽ được chia vào từng nhóm nguyên tố phù hợp. Mỗi nhóm nguyên tố đã biểu trưng cho những trạng thái cảm xúc riêng, bản ánh bản chất cốt lõi của các cung. Cụ thể:

Nguyên tố Nhóm cung hoàng đạo Trạng thái cảm xúc, tính cách đặc trưng Biểu tượng
Lửa Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Luôn có sự nhiệt tình, tin tưởng vào bạn thân và cố gắng không ngừng để thể hiện bản thân. Tam giác
Khí Song tử (21/5 – 21/6)

Thiên Bình (23/9 – 23/10)

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Có khả năng giao tiếp tốt, xã hội và khái niệm hóa. Tam giác gạch ngang
Đất Kim Ngưu (21/4 – 20/5)

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Là người thực tiễn, tính tình cẩn trọng, thuộc về thế giới vật chất. Tam giác ngược gạch ngang
Nước Cự Giải (22/6 – 22/7)

Thiên Yết (24/10 – 22/11)

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Sống nhạy cảm, dễ đồng cảm và bắt nhịp cảm xúc với người khác. Tam giác ngược

Gợi ý xe ô tô của 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh học

Tại phương Đông, chiêm tinh học tương đối phổ biến. Vì thế, với những chuyện lớn như mua nhà, mua xe, thi cử, đi công tác, mọi người đều xem vận may, màu sắc, linh vật phù hợp với cung hoàng đạo của mình.

Không chỉ vậy, từ mỗi cung, phần nào bạn cũng có thể phán đoán được phong cách phù hợp với mình. Vậy bạn có biết kiểu xe ô tô của 12 cung hoàng đào được xác định ra sao hay chưa?

Gợi ý xe ô tô của 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh học
Gợi ý xe ô tô của 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh học

Xe ô tô hợp cung Bạch Dương

Bạch Dương (21/3 – 20/4) là những người sở hữu cá tính rất mạnh mẽ. Cung thuộc nhóm lửa, được xem là “thủ lĩnh” của nguyên tố này. Những người thuộc cung hoàng đạo này đều có tính cách mạnh mẽ. Vậy nên mẫu xe ô tô phù hợp với cung Bạch Dương cũng phải thể hiện được sắc thái mạnh mẽ, năng nổ.

Mẫu xe phù hợp nhất cho những người cung Bạch Dương chính là AWD A4. Đặc điểm của mẫu xe này là có vóc dáng mềm mại, uyển chuyển những sở hữu tốc độ rất đáng nể. Sắc đỏ đặc trưng càng khiến tinh thần bùng nổ của AWD A4 rõ ràng hơn.

Xe ô tô của 12 cung hoàng đạo – Ấn tượng mẫu xe hợp cung Kim Ngưu

Trái ngược với Bạch Dương, Kim Ngưu (21/4 – 20/5) lại là người điềm đạm và có phần trầm tĩnh. Những người thuộc cung này thường chín chắn hơn so với tuổi.

Tuy nhiên, sâu thẳm trong Kim Ngưu vẫn yêu thích sự trẻ trung, mới mẻ và năng động. Do đó, một mẫu xe hiện đại, sang, thuận tiện là điều mà Kim Ngưu cần. Một chiếc Toyota RAV4 SUV có sự hòa hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, hệ thống tiện ích được trang bị đầy đủ, tiện nghi chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xe ô tô hợp cung Song Tử

Những người thuộc cung Song Tử (21/5 – 21/6) là những người có tính cách rất vui vẻ, tinh nghịch. Vì thế, họ cũng yêu thích những phong cách mới mẻ, sành điệu và dễ trở thành tâm điểm chú ý. Đặc biệt, người Song Tử cũng rất mơ mộng. Vậy nên những kiểu xe càng lạ, thời thường càng thu hút họ nhiều hơn. Với những tiêu chí này, Chevrolet Corvette chính là mẫu xe phù hợp nhất.

Xe ô tô của 12 cung hoàng đạo –  cung Cự Giải

Cự Giải (22/6 – 22/7) sinh ra có bản tính hiền lành và chu đáo, trái tim luôn hướng đến gia đình. Ngoài ra, Cự Giải còn rất nhạy cảm nên luôn muốn tìm một cảm giác an toàn. Do đó, khi tìm mua xe ô tô, những loại xe có kích thước lớn, thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ sẽ luôn được lòng những người sinh cung này.

Xe ô tô của 12 cung hoàng đạo -  cung Cự Giải
Xe ô tô của 12 cung hoàng đạo –  cung Cự Giải

Theo đó, một chiếc xe BMW X5 sẽ là lựa chọn lý tưởng. Xe được thiết kế có vẻ ngoài chắc chắn, bề thế, không gian bên trong rộng rãi và thông thoáng. BMW X5 chú trọng vào trải nghiệm người ngồi, đảm bảo an toàn trên từng cung đường lăn bánh.

Cung Sư Tử: Nổi bật trong list xe ô tô của 12 cung hoàng đạo nhất

Trong list xe ô tô của 12 cung hoàng đạo thì mẫu mã của Sư Tử có lẽ là ấn tượng nhất. Người thuộc cung Sư Tử (23/7 – 22/8) mang tính cách rất mạnh mẽ, đôi khi có phần hơi quyết đoán. Do đó, họ yêu thích những phong cách không chỉ sang chảnh, phá cách mà còn phải cực kỳ đắt đỏ. Do đó, một chiếc xe phù hợp nhất với tiêu chuẩn này chính là Lamborghini Murcielago.

Xe ô tô hợp cung Xử Nữ

Dễ thấy những người thuộc cung Xử Nữ (23/8 – 22/9) đều có tính cầu toàn rất lớn. Không chỉ vậy, họ cũng là những người cực kỳ tinh tế. Do yêu cầu cao nên người cung Xử Nữ thường đánh giá kỹ xe trên từng tiêu chí như: thiết kế nội – ngoại thất, nhiên liệu, giá thành, động cơ vận hành, …

Có thể nói, dòng xe Xử Nữ chọn thường có tuổi thọ cao, động cơ hoạt động tốt. Vậy nên, chiếc xe phù hợp nhất mà các bạn Xử Nữ có thể tham khảo là mẫu Toyota Camry. Không có ngoại hình quá xuất sắc nhưng mẫu xe này lại thể hiện được sự sang trọng, tối giản nhưng tinh tế. Ngoài ra, trang thiết bị giải trí, nội thất đến động cơ xe đều cực kỳ tốt.

Xe ô tô hợp cung Xử Nữ
Xe ô tô hợp cung Xử Nữ

Xe ô tô hợp cung Thiên Bình

Một mẫu xe ô tô của 12 cung hoàng đạo gây ấn tượng về ngoại hình chính là mẫu của Thiên Bình (23/9 – 23/10). Những người thuộc cung hoàng đạo này thường có thiên hướng nghệ thuật, nội tâm bay bổng và phong phú. Dựa trên tính cách này, một mẫu xe nhãn nhẵn nhưng “nghệ” sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Theo đó, mẫu xe Mercedes SL Roadster chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xe ô tô hợp cung Thiên Yết

Thiên Yết (24/10 – 22/11) là cung hoàng đạo khó phán đoán nhất về tính cách. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường lạnh lùng, ít nói và dễ khiến người khác sợ hãi trong lần gặp đầu tiên. Vậy nên, một mẫu xe mang vẻ đẹp bí ẩn, sắc sảo và có sức “sát thương” cao là phù hợp nhất. Đó là lý do người thuộc cung Thiên Yết không thể bỏ lỡ dòng xe Hyundai Elantra.

Xe ô tô hợp cung Nhân Mã

Nhân Mã (23/11 – 21/12) sống rất phóng khoáng, khao khát tự do. Vậy nên, một chiếc xe có thể đưa những người cung Nhân Mã đi khắp bốn phương trời là thích hợp nhất. Theo đó, dòng xe Ford Explorer Sport ghi điểm với động cơ vận mạnh mạnh mẽ, bền bỉ và di chuyển được trên mọi địa đình dù khó nhằn nhất.

Xe ô tô hợp cung Ma Kết

Trong list xe ô tô của 12 cung hoàng đạo, mẫu xe của Ma Kết (22/12 – 19/1) có lẽ là rõ vẻ đẹp lịch thiệp, quyến rũ nhất. Những người thuộc cung này rất phù hợp với mẫu xe Mercedes Benz S, dòng xe sang mang vẻ đẹp cổ điển, lịch lãm và trang trọng. Đặc biệt, các gam màu trung tính như xanh ngọc, xám, đen lại càng phù hợp hơn với đặc trưng tính cách của Ma Kết.

Xe ô tô hợp cung Ma Kết
Xe ô tô hợp cung Ma Kết

Xe ô tô hợp cung Bảo Bình

Người Bảo Bình (20/1 – 18/2) có sự sáng tạo, phá cách rất lớn. Vậy nên gu chọn xe hơi của cung hoàng đạo này cũng cực kỳ độc lạ, đi ngược lại với số đông. Theo đó, một chiếc Mini Rocketman là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Mẫu xe này tuy nhỏ nhắn, mới mẻ nhưng vẫn tràn đầy một phong cách hiện đại và tinh tế.

Xe ô tô của 12 cung hoàng đạo: Mướt mắt trước xe của Song Ngư

Khép lại list xe ô tô của 12 cung hoàng đạo chính là mẫu của cung Song Ngư (19/2 – 20/3). Song Ngư nổi bật với tính cách nhẹ nhàng, hòa động với mọi người. Do đó, các mẫu xe phù hợp cung Song Ngư cũng có một vẻ đẹp hiền hòa, nhã nhặn. Một cái tên nổi bật được nhắc đến nhiều nhất chính là Maruti Suzuki SX4.

Mỗi xe ô tô của 12 cung hoàng đạo đều có một phong cách riêng, phản ánh đúng tính cách của mỗi cung. Với những chia sẻ trên, mong phần nào giúp bạn đọc chọn được phong cách xe ưng ý, hợp cung của mình nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *