Màu Titan Là Màu gì? Màu Xe Titan Hợp Mệnh Nào?

Màu titan là màu gì? Có lẽ là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc những năm gần đây. Đây là màu còn khá mới lạ ít người hình dung ra được. Tuy nhiên rất nhiều hãng xe đã áp dụng thành công màu này vào những sản phẩm của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem màu titan là gì? Màu xe titan hợp mệnh nào?

Giải đáp chi tiết màu titan là màu gì?

Titan là một kim loại chuyển tiếp có màu trắng bạc, có tỉ trọng thấp nhưng độ bền rất cao. Đặc biệt kim loại này không bị ăn mòn bởi nước biển, clo, nước cường toan. 

Một số đặc tính nổi bật của kim loại này chính là chống rỉ sét,thấm tất cả cá loại axit trừ nitric, không gây độc hại và an toàn cho người sử dụng.

Màu tự nhiên của titan là màu trắng bạc. Do tỷ trọng thấp, độ bền màu cao nên được sử dụng rất nhiều trong màu sơn ô tô. 

Màu titan nguyên bản có màu là trắng bạc
Màu titan nguyên bản có màu là trắng bạc

Một số hãng xe ứng dụng thành công màu titan

Titan là một màu rất sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt màu sơn lạ, bắt mắt nên được nhiều thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới ứng dụng như BMW, Mercedes, Lexus, Mazda, Honda….

Xe BMW màu titan lôi cuốn

Một thương hiệu xe lớn tiếp theo ứng dụng màu titan hoàn hảo chính là BMW. Màu titan kết hợp với màu xám tạo ra một tổng thể hài hòa, thu hút mắt. Đặc biệt giúp xe bền bỉ theo thời gian.

Xe Lexus màu titan sang trọng

Lexus là thương hiệu xe sang đến từ Nhật được rất nhiều “đại gia” lựa chọn vì ngoại hình nổi bật, tiện nghi, vận hàng êm ái. Xe Lexus đa dạng màu ngoại thất như trắng, ghi, đen, ngọc trai… Nhưng nổi bật hơn cả chính là màu titan hiện đại, mang lại cho xe sự thanh lịch và quyền lực.

Màu titan được áp dụng trong nhiều phiên bản, bạn có thể tìm mua như Lexus LX570 2017, SUV hàng đầu của hãng. Mẫu xe vừa hầm hố lại thể hiện được sự mạnh mẽ của chủ xe.

Lexus màu titan có màu ngoại thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp
Lexus màu titan có màu ngoại thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp

Xe Honda màu titan ánh thép

Honda là thương hiệu xe tiếp theo ứng dụng thành công màu titan vào các mẫu xe của mình như Honda City, Honda Civic và Honda CRV. Màu titan khác biệt so với những màu khác của hãng như màu trắng, màu xám, màu đen… giúp xe trông khỏe khoắn, sang trọng và có độ bền cực cao.

Màu xe titan hợp với mệnh nào mang đến tài lộc, may mắn, bình an?

Trong phong thủy xe hơi, nếu chọn màu sơn xe phù hợp với tuổi, mệnh thì sẽ gặp rất nhiều may mắn, thượng lộ bình an. Ngược lại, màu xe tương khắc sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối, làm ăn không thuận lợi, xe thường xuyên gặp trục trặc, hư hại.

Theo Ngũ hành tương sinh, thế giới quan của chúng ta quanh dịch tương sinh – tương khắc của 5 thành tố Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim. Trong đó Thủy tượng trưng cho nước, Mộc tượng trưng cho cây cối, Hỏa tượng trưng cho Lửa, Thổ tượng trưng cho đất và Kim là kim loại.

Cách chọn màu xe theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc
Cách chọn màu xe theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc

Như chia sẻ ở trên, màu titan là màu trắng bạc.Theo phong thủy người Việt, màu trắng bạc hợp với các mệnh Kim, Thủy và ngoài ra có thể kết hợp với người mệnh Thổ. Tuy nhiên trên thực tế, vỏ sơn titan còn phụ thuộc rất nhiều vào các tông màu chính khác như màu xám titan, màu cam cháy, nâu vàng đồng…

Vì thế, khi mua xe mẫu titan bạn cần xác định chính xác màu sắc kết hợp với màu titan có hợp với mệnh mình không để tránh những xui xẻo, kém may mắn.

Gợi ý chọn màu xe để hợp phong thủy với bản mệnh

Dưới đây là một gợi ý về màu xe phù hợp với từng mệnh, giúp chủ xe tậu được chiếc xe ưng ý, đón tài, rước lậu, luôn gặp may mắn, bình an về đến tận nhà.

Người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa sinh năm 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995 nên chọn một chiếc xe có màu xanh lá cây. Tuy nhiên đây là màu khá khó chọn nên bạn có thể chọn màu cam, đỏ tương hợp bản mệnh của mình.

Chủ xe 1979 hợp màu xanh lá nhất
Chủ xe mệnh Hỏa tương sinh bổn mạng màu xanh

Ngoài ra, nếu bạn không ưng những màu sắc này hãy chọn các màu nâu, vàng đậm, trắng, bạc, vàng nhạt. Đặc biệt tránh những màu xanh nước biển, đen của mệnh Thủy và màu trắng, ánh kim, ghi xám của mệnh Kim.

Người mệnh Thổ

Mệnh Thổ nên lựa chọn màu cam, hồng, đỏ của mệnh Hỏa. Vì theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ hoặc bạn cũng có thể ưu tiên lựa chọn màu nâu, vàng đậm, bạc, trắng và tránh xa màu lá cây (Mộc), màu đen (Thủy).

Người mệnh Kim

Phong thủy màu xe tốt cho người mệnh Kim chính là màu vàng. Nếu bạn không thích màu này có thể lựa chọn màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Lưu ý, tránh lựa chọn những màu xanh lá cây, đỏ, hồng vì đây là màu của mệnh Hỏa, khắc Kim.

Chủ xe Kỷ Mùi 1979 không nên chọn màu xe trắng xung khắc
Chủ xe mệnh Kim nên chọn màu trắng để gặp bình an, đón tài lộc

Người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh năm  1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997 khi mua xe ô tô nên ưu tiên màu trắng, màu vàng nhạt. Ngoài ra nếu bạn yêu thích sự độc đáo có thể lựa chọn màu đen, xanh lục, xanh lam. Đồng thời tránh những màu sắc như nâu, đỏ, cam.

Người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989 nên mua xe ô tô có màu xanh, đen, tím, đỏ, cam, hồng và tránh màu của mệnh Kim như trắng, ánh kim, bạc để tránh gặp xui xẻo khi lái xe.

Như vậy chúng tôi đã giải đáp đến bạn màu titan là màu gì? Màu xe titan hợp với những mệnh nào để giúp chủ xe an tâm cầm lái, thượng lộ bình an trên mọi nẻo đường. Nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải tập trung khi lái xe, chấp hành tốt luật lệ giao thông thì dù màu xe không tương sinh, tương hợp cũng không để lại hậu quả nghiêm trọng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *