Thông Tin Xe BMW 430i 2021: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe

Các sản phẩm mang thương hiệu BMW vốn nổi tiếng thị trường bởi sự cá tính và năng động. Tiếp tục phát triển dựa trên triết lý đó, dòng sản phẩm BMW 430i ra mắt mới đây đã phần nào làm thỏa mãn đam mê tốc độ của khách hàng cũng như thể hiện sự uy lực mà dòng xe Đức theo đuổi trong nhiều năm qua.

BMW 430i giá bao nhiêu?

430i là phiên bản mới nhất và duy nhất của BMW 4 Series được đưa về Việt Nam thời điểm hiện tại. Mức giá của hai phiên bản gồm gran coupe và mui trần có sự chênh lệch khá cao cụ thể như sau:

  • BMW 430i gran coupe có giá 2,198 tỷ đồng.
  • BMW 430i mui trần có giá 3,3 tỷ đồng.
BMW 430i có giá bán cao nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng
BMW 430i có giá bán cao nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng

Thông số kỹ thuật

Những sản phẩm của nhà BMW luôn khiến khách hàng mê mẩn bởi vẻ đẹp đậm chất thể thao và nam tính. Thế hệ mới nhất của 430i được đánh giá cao khi sở hữu những nâng cấp vô cùng đáng giá. Một số thông tin cơ bản về 430i gồm có:

Tên xe BMW 430i
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Mui trần hoặc Coupe
Xuất xứ Nhập khẩu
Thời gian đóng/mở mui xe với bản mui trần 18 giây
Động cơ Tăng áp I4 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 252- 255 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 350-400 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc 0-100km/h 5,8 -5,9 giây
Hệ thống treo Thích ứng M
Hệ thống phanh M
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 19 inch

Đánh giá chi tiết BMW 430i

Với những khách hàng yêu thích dòng xe thể thao, BMW 430i sẽ là lựa chọn ghi điểm hàng đầu bởi sở hữu thiết kế ấn tượng cùng khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ.

Ngoại thất

Xe sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng, đặc biệt khi nhìn từ phía trước. Hiện hữu trước mắt khách hàng là bộ lưới tản nhiệt khổng lồ kéo dài đến tận cản trước, cân đối hai bên là cụm đèn pha sắc sảo. Trong khi đó, hệ thống đèn pha trên xe sử dụng công nghệ Led thông minh, có khả năng điều chỉnh góc chiếu. Kết hợp với đó là đèn sương mù dạng Led, giúp lái xe quan sát rộng và rõ hơn khi di chuyển trong đêm.

Xe nổi bật khi di chuyển trên đường
Xe nổi bật khi di chuyển trên đường

Di chuyển sang thân xe, BMW 430i mang phong cách thời trang, phóng khoáng, đặc biệt là với phiên bản mui trần. Theo đó, với phiên bản này phần mui xếp phía sau được làm bằng vải mềm giúp cắt giảm trọng lượng, từ đây tối ưu hiệu xuất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thời gian đóng/mở mui xe trong khoảng 18 giây ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc 50km/h.

Điểm nổi bật tiếp theo trên 430i chính là gương chiếu hậu 5 chấu kép kích thước 18 hoặc 19 inch, đi kèm là cùm phanh M 4 piston sơn màu xanh nổi bật phía trước. Hoàn thiện cho vẻ đẹp của thân xe, 430i được trang bị gương chiếu hậu kích thước lớn được tích hợp đèn báo rẽ và điều chỉnh chống chói.

Nhìn từ phía sau, BMW 430i có vẻ đẹp hài hòa được tạo ra từ những đường cong lẫn những nét thẳng vô cùng sắc sảo. Ngoài ra, xe cũng góp phần tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ với cụm đèn hậu LED chữ “L” cách điệu đẹp mắt.

Bên dưới như thường lệ có sự xuất hiện của hệ thống ống xả kép dạng tròn đối xứng giúp xe mang đậm phong cách thể thao. Cản sau của xe được tích hợp thêm các khe thoát gió kết hợp cùng hốc gió đặt dọc hai bên hông xe nhằm cải thiện tính khí động học cho xe.

Đầu BMW 430i có sự thu hút hơn cả
Đầu BMW 430i có sự thu hút hơn cả

Nội thất

Khi bước vào bên trong, BMW 430i khiến khách hàng cảm thấy vô cùng ưng ý khi mọi giác quan sẽ được đánh thức bởi không gian kiến trúc lộng lẫy. Xe có cấu trúc 4 ghế ngồi, tuy nhiên với bản mui trần thường sẽ chỉ phục vụ hành khách phía trước bởi hàng ghế sau khá chật. Điểm làm nên nét đẹp không thể bỏ sót trên chiếc 430i chính là tay lái và hãng xe Đức đã trang bị cho xe vô-lăng M-Sport thể thao tích hợp 2 lẫy chuyển số.

Ngay phía sau vô lăng là sự xuất hiện của bảng đồng hồ Full-Digital kích thước 12,3 inch hiển thị sắc nét các thông số vận hành. Trong khi đó, bề mặt táp lô vô cùng nổi bật với màn hình giải trí dạng nổi 10.25 inch kết hợp cùng các chi tiết trang trí kim loại nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp cao cấp.

Hệ thống ghế ngồi trên xe sử dụng chất liệu da Dakota cao cấp, đặc biệt ghế trước chỉnh điện với chế độ nhớ trong khi ghế người lái và hành khách phía trước mang kiểu thể thao.

Xem thêm: Thông Tin Xe BMW 420i 2021: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe

Tiện nghi

Về tiện nghi, xe được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát tối ưu đảm bảo cho khoang cabin luôn trong trạng thái mát lạnh.

Bên cạnh đó, hành khách được thư giãn với hệ thống thông tin giải trí được trang bị đầy đủ gồm có: Khả năng kết nối Bluetooth cho điện thoại và cổng âm thanh USB, Radio BMW chuyên dụng, dàn âm thanh HiFi chất lượng cực đỉnh mang đến không gian âm nhạc sống động, sạc điện thoại không dây….

Xe cũng được trang bị một số tiện nghi khác như: Khả năng khởi động bằng nút bấm, lỗ cắm điện với công suất 12V, chức năng khóa cửa tự động khi xe vận hành, trang bị gạt tàn thuốc và mồi lửa.

Xe có đầy đủ các tiện nghi thiết yếu
Xe có đầy đủ các tiện nghi thiết yếu

Vận hành và an toàn

Tùy phiên bản mà khối động cơ trang bị cho BMW 430i cũng có những sự khác biệt nhất định.

Với BMW 430i convertible, xe được trang bị động cơ tăng áp I4 2.0L sản sinh công suất 255 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh của xe được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra để tăng cường khả năng vận hành, xe được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng phanh M thuộc gói trang bị M Sport. Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản này chỉ cần đến 5,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Trong khi đó, BMW 430i coupe sử dụng khối động cơ 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 252 mã lực ở vòng tua 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại dải vòng tua 1450-4800 vòng/phút. Xe được trang bị thêm hộp số thể thao tự động 8 cấp Steptronic cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,9 giây trước khi sớm đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Với việc được tích hợp chế độ vận hành ECO PRO, xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt 5.8L/100Km đường kết hợp.

Về trang bị an toàn BMW 430i 2021 được trang bị danh sách an toàn tiên tiến gồm các tính năng đáng chú như:

  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường thông minh, cảnh báo xe cắt ngang phía sau.
  • Khả năng giám sát điểm mù.
  • Hệ thống phanh tự động thông minh khẩn cấp.
  • Khả năng tránh va chạm và nhận dạng biển báo giao thông.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn chủ động giúp việc đỗ xe thuận tiện.
  • Trang bị 6 túi khí tại các vị trí quan trọng.
  • Camera 360 độ cho khả năng quan sát mọi góc nhìn.
Khả năng vận hành vô cùng ấn tượng
Khả năng vận hành vô cùng ấn tượng

So sánh BMW 430i và 330i

430i là mẫu xe thuộc BMW Serie 4 và BMW 330i là mẫu xe thuộc BMW 3 Series. Đây đều là hai mẫu xe được thị trường ưa chuộng hàng đầu hiện nay với nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có đôi chút khác biệt cụ thể như sau:

  • Về ngoại thất: BMW 430i có thiết kế ấn tượng hơn, nổi bật ở đầu xe với lưới tản nhiệt khổng lồ. Đây cũng chính là dòng xe có lưới tản nhiệt lớn nhất trong các sản phẩm của BMW hiện nay. Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu của 430i có thiết kế thanh mảnh hơn so với 330i.
  • Về nội thất, tiện nghi: Trang bị nội thất tiện nghi trên hai mẫu xe có khá nhiều điểm giống nhau. Cụ thể, cả hai đều sử dụng màn hình kích thước 12.3 inch sau vô lăng. Kèm theo đó là màn hình 10.25inch nằm ở trung tâm hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay.
  • Về động cơ: Cả hai đều được trang bị động cơ loại l4, có dung tích 2l. Tuy nhiên, 330i có khả năng sản xuất công suất cực đại lên đến 358 mã lực, trong khi con số này ở 330i là 225-255. Tuy nhiên, về cơ bản cả hai mẫu xe đều cho khả năng vận hành cực đỉnh với trải nghiệm lái đậm chất thể thao.

Đừng bỏ lỡ: Thông Tin Xe BMW 440i 2021: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe

Có nên mua xe BMW 420i cũ không?

Khi mục tiêu của bạn là chiếc BMW 420i, chọn mua xe cũ hay xe mới chắc chắn là thắc mắc vô cùng phổ biến. Thực tế, điều này tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như mục tiêu của bản thân mỗi người. Trong trường hợp chi phí bỏ ra không quá cao nhưng bạn vẫn muốn sở hữu một mẫu xe đẳng cấp như 420i, lúc này một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn tốt, bởi:

  • Chọn mua xe cũ là cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí khá lớn từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Khoản chi phí này bạn có thể sử dụng vào những mục đích khác hoặc tiết kiệm để chỉnh trang cho xe về sau.
  • Về cơ bản, BMW là thương hiệu xe nổi tiếng với những sản phẩm bền bỉ. Bởi vật cho dù 420i cũ chạy nhiều hay chạy ít thì hệ thống vận hành của xe vẫn còn hoạt động khá tốt. Tuy vậy để đảm bảo tốt yếu tố này, các bạn cần kiểm tra kỹ, lái thử xe trước khi quyết định có mua hay không.
  • Đối với những người mới lấy bằng lái xe, lần đầu mua xe, bạn cũng nên chọn mua xe cũ. Bởi lẽ bạn sẽ có thể tự tin hơn khi di chuyển trên đường, không cảm thấy tiếc khi xe bị va chạm, hỏng hóc nhẹ.

Có nên mua xe BMW 430i mới không?

Xe mới luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của những người có điều kiện kinh tế. Khi điều khiển một chiếc xe mới, đặc biệt là 420i mang thương hiệu BMW, tất cả mọi người sẽ phải trầm trồ, khen ngợi về sự đẳng cấp của bạn.

Việc mua xe mới cũng diễn ra vô cùng nhanh chóng, bạn chỉ cần đặt hàng xe tại hãng, không cần mất nhiều thời gian để kiểm tra về những vấn đề mà xe có thể gặp phải. Cùng với đó, xe mới cũng đi kèm với những tính năng mới, có nhiều màu sắc để bạn thỏa sức lựa chọn.

Một chiếc xe BMW mới mua tại hãng còn đi kèm với những gói bảo hành đầy đủ. Ngoài ra, xe mới cũng luôn được tích hợp hệ thống tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ngoài những ưu điểm trên, nhược điểm lớn nhất của xe mới là có giá bán khá cao. Ngoài chi phí mua xe, bạn sẽ cần phải chi trả hàng loạt chi phí phát sinh vô cùng tốn kém.

Nhìn chung, cả xe BMW cũ và mới đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Do đó, các bạn hãy xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng để có được quyết định, lựa chọn tốt nhất.

Một số hình ảnh của BMW 430i

Đầu xe là chi tiết nhận được nhiều sự quan tâm
Đầu xe là chi tiết nhận được nhiều sự quan tâm
Thân xe thu hút không kém
Thân xe thu hút không kém
Đuôi xe mang dấu ấn riêng
Đuôi xe mang dấu ấn riêng
Khu vực lái sang trọng
Khu vực lái sang trọng
Ghế ngồi chất liệu da mềm mại
Ghế ngồi chất liệu da mềm mại
Phiên bản mui trần của BMW 430i đẹp mê ly
Phiên bản mui trần của BMW 430i đẹp mê ly

BMW 430i cho trải nghiệm vận hành không thể hoàn hảo hơn

Sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, thời trang, động cơ mạnh mẽ mang đến cảm giác lái phấn khích đã khiến BMW 430i trở thành mẫu xe lý tưởng dành cho những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu kỹ lưỡng về mẫu xe này để có được lựa chọn đúng đắn hơn cả.

Thông tin thêm: Thông Tin xe BMW 428i 2021: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *