Thông Tin Về Xe BMW 340i: Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Chi Tiết

BMW đã trình làng dòng BMW 3 Series với hai phiên bản BMW 340i và BMW 340i xDrive. Ở mẫu 340i, chiếc xế hộp này vẫn sở hữu những thiết kế chung của hãng xe hạng sang đến từ Đức. Tuy vậy, đã có nhiều nét phá cách mạnh mẽ và riêng biệt. Hãy cùng điểm qua một số thông tin nổi bật về mẫu xe này để có được cái nhìn tổng quan hơn trước khi lựa chọn xe. 

Xe BMW 340i giá bao nhiêu?

Việc phát hành mẫu xe của dòng 3 Series này đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về một chiếc xế hộp Sedan hiện đại và tiện ích. Đây được xem là phiên bản đầy đủ của chiếc M3 mà nhiều người vẫn luôn mong muốn. Tất nhiên giá thành sẽ có phần hấp dẫn hơn.

BMW 340i được đánh giá có giá thành khá hợp lý
BMW 340i được đánh giá có giá thành khá hợp lý

So với nhiều mẫu xe khác cùng hãng thì BMW 340i có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cùng phân khúc, đây vẫn là dòng xe đắt tiền hạng sang. Chắc chắn khách hàng cũng không quá ngạc nhiên vì mức giá của mẫu xe này. Tại một số quốc gia trên thế giới, xe 340i được bán với giá khoảng 54,995 USD. Khi xe về Việt Nam, giá sẽ có sự chênh lệch không nhỏ do thêm nhiều chi phí khác nhau.

Đây là giá tham khảo cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về 340i. Thông thường, mỗi tỉnh thành phố khác nhau sẽ có giá khác nhau nhưng sự chênh lệch cũng không quá đáng kể. Ngoài ra những showroom ô tô cũng có những chính sách riêng dành cho khách hàng, giúp bạn có thể sở hữu chiếc xe hạng sang này với giá ưu đãi và tốt nhất.

Thông số kỹ thuật của 340i

BMW 340i đã ra mắt thị trường khá lâu nhưng độ “hot” của nó vẫn không hề giảm. Nhìn chung, xe vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng của BMW. Tuy nhiên, so với nhiều dòng xe khác thì 340i có form nhỏ gọn hơn, cùng với đó là một số đường nét riêng, tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng.

Nhiều người đánh giá chiếc xe này phù hợp với đối tượng là nam giới trẻ tuổi, thành đạt và có điều kiện kinh tế. Nếu như một số mẫu ở dòng BMW 1 SeriesBMW 2 Series vẫn được nhấn nhá đường nét “yểu điệu” thì ở chiếc 340i này, xe toát lên một vẻ thể thao, cá tính. Xe thích hợp để di chuyển trong khu vực đông dân cư, những hành trình dài….

BMW  340i phù hợp với đối tượng là nam giới trẻ tuổi
BMW  340i phù hợp với đối tượng là nam giới trẻ tuổi
Thông số kỹ thuật chi tiết xe BMW 340i
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Số cửa 4 cửa
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC (mm) 4633 x 2031 x 1429
Chiều dài cơ sở (mm) 2810
Động cơ 3L 6 xi lanh
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (mã lực) 382
Mô men xoắn (Nm) 500
Hộp số Tự động 8 cấp Steptronic
Dẫn động Cầu sau
Tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7 (L/100 km)
Tốc độ tối đa 250
Thời gian tăng tốc 0-96 km/h 4,2 giây

Đánh giá chi tiết BMW 340i

Cùng với các mẫu xe như BMW 340i M Sport và BMW M340, BMW 340i được đánh giá mang những nét thiết kế rất đặc trưng từ hãng xe hạng sang của Đức. Xét về tổng quan, xe khá nhỏ gọn, thể thao, cá tính và sang trọng.

Những khách hàng từng sử dụng xe dành nhiều lời khen cho mẫu xe BMW này: Nội – ngoại thất hiện đại, đẳng cấp, hệ thống vận hành nhạy bén, nhẹ nhàng, tăng tốc nhanh chóng, trang thiết bị an toàn chắc chắn…. Xe được nhận định là một trong những mẫu xe phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, là đối thủ cạnh tranh của nhiều hãng xe khác như Mercedes, Audi,….

Ngoại thất

Vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc của BMW gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn. Kích thước của bộ lưới được thiết kế khá gọn gàng, được phủ lớp crom nổi bật ở đầu xe. Cùng với đó là các hốc hút gió được tạo hình táo bạo, hầm hố nhằm tạo vẻ “dữ dằn” cho xe khi nhìn từ phía trước. Bộ đèn chiếu sáng được ứng dụng công nghệ Led, tích hợp với dải định vị ban ngày.

Cản trước của mẫu 340i có kiểu dáng mạnh mẽ, được bao quanh lưới tản nhiệt và nắp gương khá độc đáo, lạ mắt. BMW 340i có cửa sổ được tạo hình vát theo hình tứ giác. Trang bị vòm xe cũng nâng cao hơn so với một số dòng xe khác cùng hãng, kết hợp với những đường dập gân nổi 3D và tay nắm cửa dạng ẩn.

Ngoại thất cá tính, mạnh mẽ và thể thao
Ngoại thất cá tính, mạnh mẽ và thể thao

Xuôi về phía đuôi xe là hệ thống đèn chiếu hậu công nghệ Led được thiết kế vô cùng bắt mắt. Đèn không quá “bành trướng” mà trông khá gọn gàng ở đuôi xe, tạo nên vẻ thanh thoát. Một đặc điểm của BMW chính là ống xả kép, tạo hiệu ứng thị giác rất tốt. Ngoài ra, một số chi tiết khác cũng được chăm chút như: Cánh gió liền nắp capo, bộ khuếch tán gió tối màu, cản sau được tinh chỉnh mang vẻ sắc sảo và cá tính…

Xem thêm: Thông Tin Về Xe BMW 330i M Sport: Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Chi Tiết

Nội thất

Có lẽ nhà sản xuất không quá cầu kỳ trong việc thiết kế khoang nội thất của BMW 340i. Tất nhiên, không phải vì điều này là không gian bên trong lại kém tiện nghi và tinh tế. Từng chi tiết nhỏ vẫn được chăm chút rất kỹ, trang trí bằng cách ốp nhôm, khiến khoang cabin thêm ấn tượng và nổi bật hơn.

Phần táp lô vẫn được thiết kế khá đơn giản và không có quá nhiều chi tiết nổi bật lên. Màn hình trung tâm được xem là chi tiết đáng chú ý nhất khi được đặt dốc, nghiêng một góc khoảng 7 độ hướng về phía người lái. Hệ thống thông minh nhạy bén và rất dễ sử dụng, cùng với sự sắp xếp rõ ràng giúp người lái có thể quan sát dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe.

Vô lăng cũng là điểm khá đặc biệt khi được thiết kế độc đáo, bao bọc bởi lớp da cao cấp. Các nút bấm lựa chọn chế độ được bố trí gần vô lăng, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh hơn. Sự rõ ràng và rành mạch trong cách bố trí này giúp việc thao tác trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Tất cả các ghế trong khoang nội thất đều được bọc da cao cấp. Các nhà thiết kế của hãng cũng rất tinh tế khi tạo nên phần ghế ngồi không chỉ mang tính thẩm mỹ và con tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho hành khách. Điều này giúp người trên xe không còn thấy quá mệt mỏi khi xe di chuyển đường dài hoặc trên những hành trình có nhiều khúc cua, nhiều ổ gà.

Nội thất của BMW 340i được thiết kế tối giản, hiện đại
Nội thất của BMW 340i được thiết kế tối giản, hiện đại

Về khoang hành lý, kích thước cũng lớn hơn và vật liệu cũng được nâng cấp hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Thể tích đạt 481L và được tạo nên bởi vật liệu rất nhẹ nên khối lượng xe cũng được tối ưu đáng kể. Có thể thấy rằng, từng chi tiết của BMW, những nét nhấn nhá thể thao càng khiến xe thêm phần bí ẩn và sang trọng.

Tiện ích giải trí

Các trang thiết bị tiêu chuẩn đều được trang bị đầy đủ ở BMW 340i, bao gồm: Hệ thống đèn pha Led tự động, điều hoà nhiệt độ 3 vùng, cần gạt nước tự động, hệ thống âm thanh 10 loa tiêu chuẩn… Phần màn hình HUD cũng được nâng cấp ở cả chức năng và kích thước, hiển thị được nhiều thông tin hơn. Camera 360 độ được trang bị với tính năng Remote 3D View, cho phép người điều khiển thu nhập những hình ảnh xung quanh một cách chân thật nhất.

Ở dòng 3 Series, hệ thống iDrive 6.0 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình hiển thị 5.7 inch và màn hình cảm ứng là 8.8 inch. Ngoài ra, hệ thống  Live Cockpit Professional cũng cung cấp khá nhiều tùy chọn và tối ưu hoá. Nhà sản xuất đã cải tiến một số tính năng công nghệ, thông tin giải trí với công nghệ mới Intelligent Personal Assistant. Hiểu đơn giản thì đây là hệ thống điều khiển giọng nói, lưu trữ thói quen của hành khách, tạo nên không gian thoải mái và tiện lợi nhất.

Đừng bỏ lỡ: Thông Tin Về Xe BMW 350i: Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Chi Tiết

Hệ thống vận hành và thiết bị an toàn của BMW 340i

Chiếc xế hộp này sở hữu động cơ 3L 6 xi lanh, cùng với công suất cực đại đạt 382 mã lực. Ngoài ra, phải kể đến mô men xoắn với 500 Nm và hộp số tự động 8 cấp. Với những con số vô cùng ấn tượng như vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi xe chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.

Hệ thống an toàn của xe cũng được nhà sản xuất trang bị đầy đủ với tính năng hiện đại. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, tích hợp chức năng stop – and – go, hỗ trợ di chuyển lệch làn, quan sát điểm mù, phanh tự động và cảnh báo va chạm phía sau xe. Một hệ thống không thể thiếu ở BMW chính là cảm biến đỗ xe và hỗ trợ đỗ xe chủ động. Ngoài ra, tính năng cảnh báo va chạm kết hợp cùng phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn có thể dễ dàng phát hiện chướng ngại vật.

Động cơ vận hành và hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ
Động cơ vận hành và hệ thống an toàn được trang bị đầy đủ

So sánh hai dòng xe BMW 340i và BMW 328i

Được ví là “anh em ruột” của dòng BMW 3 Series nên hai mẫu xe này  không có quá nhiều sự khác biệt. Tất nhiên điều này không có nghĩa hai chiếc xế hộp này giống nhau hoàn toàn. Nếu là một người đam mê và hiểu về xe, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa chúng.

Về ngoại thất, kích thước của hai xe không có quá nhiều sự chênh lệch và vẫn mang những nét khá đặc trưng của dòng BMW nói chung. Cụ thể như: Bộ tán lưới hình quả thận, hệ thống đèn Led chiếu sáng, đường gân dập nổi, ống xả kép… Thật khó có thể đánh giá sự hơn thua về ngoại hình của hai mẫu xe này.

Di chuyển vào khoang nội thất, cả hai mẫu xe đều được thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên được sự tinh tế, tính tiện nghi, hiện đại và vô cùng sang trọng. Từng chi tiết trên khoang cabin đều thấy được sự thể thao và mạnh mẽ. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng, âm thanh và điều hoà cũng được bố trí hợp lý, tạo nên không gian thoải mái cho người lái và hành khách.

Điểm đáng chú ý nhất giữa hai dòng xe này chính là hệ thống vận hành. Ở 328i, xe được trang bị động cơ xe 2L 4 xi lanh, công suất cực đại đạt 245 mã lực, mô men xoắn là 350Nm. Bởi vậy, xe mất 6 giây để tăng tốc từ 0 – 96k/h trước khi đạt tốc độ cao nhất  là 250km/h. Trong khi đó, ở 340i, xe sở hữu những con số ấn tượng hơn thế. Động cơ 3L 6 xi lanh, công suất cực đại đạt 382 mã lực, mô men xoắn đạt 500 Nm cùng với hộp số 8 cấp. Điều này giúp xe chỉ mất 4.2 giây cho việc tăng tốc từ 0 – 96 km/h.

Những con số này khá ấn tượng và tạo nên được nét riêng biệt, đồng thời đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Có nên sở hữu chiếc 340i mới hay không?

Việc sở hữu một chiếc 340i chắc chắn là gợi ý không hề tồi đối với bạn. Nếu là một người yêu xế hộp và có điều kiện kinh tế tốt, hãy suy nghĩ về điều này. Có thể thấy, dù bạn phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhưng những lợi ích mà bạn nhận lại được sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hài lòng.

Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về chất lượng của xe. Bởi lẽ, trước khi những chiếc BMW 340i ra thị trường và tới tay người tiêu dùng, nhà sản xuất đã phải kiểm tra và thẩm định rất kỹ. Vậy nên bạn chỉ cần lựa chọn một showroom phân phối chính thức của hãng trên địa bàn mình sinh sống để mua.

Sở hữu xe 340i mới mang lại nhiều lợi ích
Sở hữu xe 340i mới mang lại nhiều lợi ích

Ngoài ra, chính sách bảo hành, bảo hiểm xe cũng được đảm bảo. Trong quá trình sử dụng, nếu xe bạn gặp sự cố, xe sẽ được thay các phụ tùng chính hãng từ nhà sản xuất. Thêm vào đó, không thể không kể đến những giá trị mà một chiếc 340i mới cứng này mang lại chính là sự đẳng cấp. Như nhiều chuyên gia nhận định, khi bạn sử dụng một chiếc BMW, tức là bạn đã khoác trên mình một sự sang trọng mà ít những dòng xe nào có thể mang lại.

Để dành chi phí mua một chiếc 340i mới thì không phải ai cũng có điều kiện. Vậy nên, việc lựa chọn mua một chiếc BMW cũ cũng là ý kiến bạn nên tham khảo. Cái lợi đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy chính là chi phí ban đầu bỏ ra chắc chắn sẽ thấp hơn. Bạn sẽ phải thanh toán chi phí rất lớn, gồm giá niêm yết, phí trước bạ, phí bảo hiểm xe nếu muốn sở hữu một chiếc xe mới. Ngược lại, với xe đã qua sử dụng, khách hàng chỉ cần trả 2% phí trước bạ. 

Ngoài ra, gói bảo hiểm cho xe cũ cũng sẽ hấp dẫn hơn. Chi phí khấu hao cũng có ưu điểm hơn nhiều so với xe mới bởi khấu hao của xe bọ giảm theo thời gian hoặc theo số km đã chạy. 

Một số hình ảnh của BMW 340i

Phần đầu xe
Phần đầu xe
Nội thất 340i hiện đại
Nội thất 340i hiện đại
Tổng quan xe
Tổng quan xe
Đa dạng về màu sắc
Đa dạng về màu sắc

BMW 340i mang lại rất nhiều giá trị và những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Hãy lựa chọn chiếc xe hạng sang này nếu bạn là người có niềm đam mê xế hộp và có điều kiện kinh tế.

Dành riêng cho bạn: Thông Tin Xe BMW 320i 2021: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá Xe

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *